reset and begin
12/12/2012

Cách test blackberry cũ trước khi mua


Với cái giá ngày càng rẻ để sở hữu smartphone như BB thì  việc chọn mua BB lại không dễ chút nào, Mới bị dính quả mua bb đểu , lại thấy bài này hay post qua đây để đọc cho dễ ,  khi mua  blackberry cũ cần test những gì  để tránh mua phải với các em bb ko rõ nguồn gốc xuất xứ của gian thương . bán những BB sắp chết , cũ hỏng ...

1. Các bác xem sơ về phần vỏ, Mặc dù là vỏ tàu là chính nhưng cứ coi kỹ đi ạ. Vỏ chắc mẩy và ko ọp ẹp, không biến dạng và khít là dc. màu sơn trên vỏ sáng và sờ vào rất mượt mà và trơn bóng .



2. Tháo pin ra kiển tra IME và PIN và Mac ( Nêú có) Sau đó để ý cái tờ dán đằng sau đó xem nét chữ ko nhòe và đường nét sắc sảo là dc. coi kỹ tên máy xuất xứ và thế là đủ. Sau đó lắp pin vào đợi khi khởi động xong thì ấn alt + cap+ h .
Để so sánh IME. Pin, Mác( nếu có). Tiện thể coi luôn vedor (là ở trong cái help me)  có đặc biệt gì ko? list vendor id  nếu ko gì đặc biệt thì kiểm tra tiếp uptime nếu con số lớn thì yên tâm một phần .

3. Cũng lưu ý khi khởi động máy thì logo trên võ phải trùng với logo trên màn hình khởi động ( Với trường hợp thay vỏ thì coi lại coi cá giấy dán sau cái để pin có bị thay ko?)

4. Sao khi ấn alt + cap+ h bạn hãy để ý % Pin (bttery lever) sau đó tắt nguồn và khởi động lại. Nếu sau khi khởi động phần trăm pin giảm quá 10% có thể pin yếu hoặc nguồn yếu. còn 10% trở xuống là tạm ổn. Còn nhiều hơn 10 % thì vứt

5. Kiểm tra pin coi có phồng không? CÓ phải là loại pin dành cho máy ý ko? Hạn chế lấy pin chế của của hàng hay pin bị bóc dán linh tinh. ( Dù biết là toàn pin lô)

6. Sau khi khở động vào phần option/status/ bấm test sau đó ấn enter và start ( Dùng để kiểm tra các chức năng chính của bb thui như nghe gọi. màu màn hình, rung, chuông, khả năng nhận sóng.....)

7.đến kiểm tra màn hình: Chúng ta hãy đặt sem một ảnh tĩnh trên màn hình với dòng media hay để hình nền cũng dc. Đặt nghiêng máy với một góc tầm 30 độ với mắt nhìn màn hình coi có thấy rung rung  không? Nếu màn có vẻ rug rung theo kiểu nháy màn thì bỏ.

8. Tiếp theo các bạn test sơ các ứng dụng các chức năng nhé, như phần cứng và các phím coi có liệt ko?


Quan trọng nhất
9. Tháo main ra và đầu tiên các bác kiểm tra coi main có cong hay biến dạng ko? độ dầy của main và cả lồng flas có bị khò hay ko?

Nếu như lồng flast bị mất bị thay và vàng óng có dấu hiệu của khò flast thì ko nên mua. Không chỉ flast dc quan tâm mà còn là các lồng khác như nguồn và ku trung tần của bb ( Bởi các dòng bb khi bị unlock bằng phần cứng thì dể bị hu sóng và phải thay thế con trung tần lắm)

+ Độ dày của main ko dc quá mỏng
+ Màu của main vàng óng hoặc có thể là xanh nhạt cái này tùy vào các dòng
+ Trên main coi có bị thay thế hay khò hàn loang lỗ do các mối hàn ko
+ Coi có lỗ hay câu dây ko? Nếu có thì bỏ
+Đôi khi lồng flast còn có xi đỏ nhưng cái đó chưa hản là đã an tâm bửi bây giờ còn có cả xi đỏ giả.

10. Test thêm xạc và chân xạc nhé.


  Chú ý cái tem của máy bên phải có vòng tròn đỏ in bị lệch tâm so với viền trắng, còn chiếc bên trái in ngay ngắn, đồng tâm => rất đáng nghi vấn. Nguồn: Blackberry Forums .
thêm chút ít kinh nghiệm bản thân
mình mua phải cái máy có tem void đỏ nhưng hóa ra  toàn là tem giả
khi máy bị hỏng mình mới tháo ra bóc tem (void đỏ )để xem nhưng lại thấy bên trong nẹp 8820 toàn băng dính 2 mặt .
khi mua của thương gia (hầu hết không bao h  kiểm tra ) cứ thấy cái tem void đỏ là máy có vấn đề
1- thương gia chưa bao giờ mở máy kiểm tra main - sao dám bảo là nguyên main dù có nói là  ....
2- thương gia đã mở main sao tem còn nguyên .
3- cứ thấy cái tem là phải khui ra xem , như mình thấy tem còn nguyên nên không nỡ khui ra , để rồi lúc bóc tem thấy bên trong sao quá phũ .

Đây là một số kinh nghiệm cá nhận. nên mong mọi người có thể đóng góp thêm hay chỉnh sử giúp mình nhé.
nguồn tinhte

Bloger Comments
G+ Comments
Comments FaceBook

1 comment:

  1. Mình đang tính mua 1 con BB 9700 2hand mà ko biết phải test như thế nào.. Rất cảm ơn bạn đã chia sẻ những thông tin hữu ích này.

    ReplyDelete

List

Profiles Information


About me : Nothing is 1 vài thứ - 1985

Places I've Lived : I Hà Nội

Home Page : http://www.shimivn.blogspot.com/

Think : 1:1000000000

Languages spoken : Vietnamese,English.

Mobile : sony C2305

dell : i3-Ram 3GB- HDD 250GB .