reset and begin
10/28/2010

google hỏi đáp vs yahoo answers

Google - Nhà cung cấp dịch vụ trên internet lớn nhất hành tinh đang có những chuyển mình mạnh mẽ trong công cuộc khẳng định vị thế số một của mình. Ngoài những dự án lớn được "đánh tiếng" bấy lâu nay như Google Me, Google Games,... thì các dự án nhỏ và đơn giản hơn của Google cũng rất được chú ý.
 
Chắc hẳn chúng ta không lạ gì với hình thức hỏi đáp trên Web 2.0. Đã có rất nhiều công ty công nghệ áp dụng hình thức này cho dịch vụ kinh doanh của mình. Tuy có vài điểm khác biệt nho nhỏ nhưng nói chung "core" của hình thức hỏi đáp là: người dùng đặt câu hỏi và một số người dùng khác sẽ trả lời những câu hỏi được đưa ra. Sau đó, chính người dùng sẽ bình chọn, đánh giá các câu trả lời. Tóm lại, việc của nhà quản lý chỉ là kiểm soát qua nội dung của các câu hỏi và trả lời.
Đối với người Việt, các dịch vụ hỏi đáp 2.0 không quá xa lạ với chúng ta. Người dùng đã được làm quen qua Yahoo hỏi đáp hay các dịch vụ dành cho người Việt.
Hiểu được nhu cầu này của khách hàng, Google đã cho ra mắt dịch vụ hỏi đáp của riêng với Google Q&A. Có tới hàng chục phiên bản ngôn ngữ khác nhau và tại Việt Nam, nó có tên Google hỏi đáp. Dịch vụ bằng các ngôn ngữ khác đã được ra mắt từ trước đó nhưng "dịch vụ Việt Nam" vừa mới được cập nhật hôm nay.
Một "bí ẩn" nho nhỏ: Google Answer là dịch vụ đã bị chính Google khai tử vào năm 2006.

Bloger Comments
G+ Comments
Comments FaceBook

No comments:

List

Profiles Information


About me : Nothing is 1 vài thứ - 1985

Places I've Lived : I Hà Nội

Home Page : http://www.shimivn.blogspot.com/

Think : 1:1000000000

Languages spoken : Vietnamese,English.

Mobile : sony C2305

dell : i3-Ram 3GB- HDD 250GB .