reset and begin
2/27/2011

Các dịch vụ trực tuyến kiểm tra website của bạn

Đầu tiên là việc bật mí về phiên bản thử nghiệm của một công cụ tìm kiếm mới tên gọi Google Caffeine. Và giờ chúng ta còn được biết đến một yếu tố xếp hạng website mới mà Google chuẩn bị đưa vào hệ thống thuật toán của họ – đó là tốc độ website (site speed). Thông tin này vô cùng đáng chú ý với những webmaster, ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn.
Thông tin này được tiết lộ bởi chuyên gia Matt Cutts, trưởng bộ phận anti-spam của Google. Trong một cuộc phỏng vấn với WebProNews, ông cho biết: “Nếu site của bạn có tốc độ nhanh, bạn sẽ được đánh giá cao, đồng nghĩa với có thêm lợi nhuận, và ngược lại, người truy cập sẽ chẳng hào hứng chút nào khi gặp phải 1 website chậm khủng khiếp.”
Điều có có nghĩa rằng Google sẽ đẩy những site có tốc độ nhanh lên vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm, trong khi những site chậm hơn sẽ khá là chật vật trong cuộc cạnh tranh giành thứ hạng này.
Bài viết này lập một tập hợp các dịch vụ web hữu ích và công cụ sẽ giúp bạn để chẩn đoán và phân tích các bạn trang web, cho phép bạn hiểu trang web của bạn tốt hơn và bạn sẽ có thể biết được thủ phạm đích thực làm web của bạn load chậm, trước khi bạn nhảy vào đống code để mò mẫm.

Các dịch vụ trực tuyến

Pingdom

Kiểm tra thời gian tải của tất cả các đối tượng trong trang web (html, hình ảnh, javascript, css, iframe và những thứ  khác). Bạn cũng có thể check các element trong trang web load nhanh như thế nào và cải thiện tốc độ các element load chậm. Trong bản tóm tắt kết quả test, bạn sẽ thấy báo cáo về thời gian tải trang web, thời gian tải của mỗi element, kích thước element và tổng số element.
Pingdom

GTmetrix

Kết hợp hai trong số những Add-on phổ biến nhất của Firefox  – YSlow và Google Page Speed. Gtmetrix cung cấp cho bạn các gợi ý những gì bạn cần để cải thiện trang web của bạn. Mặc dù YSlow và Google Page Speed được khuyến nghị cho Firefox, nó cũng phù hợp cho các trình duyệt khác.
Gtmetrix

Light Speed Now

Kiểm tra hiệu suất tốc độ của web, kết qua sẽ được gởi vào hộp mail của bạn.
Lightspeednow

Load Impact

Loadimpact là một công cụ rất quan trọng cho các Website lớn có 10 ngàn lượt khách viếng thăm mỗi ngày. Một tài khoản miễn phí cho phép bạn kiểm tra tác động tải với 50
người sử dụng mô phỏng, nếu bạn muốn nhiều hơn bạn sẽ phải trả phí để nâng cấp tài khoản.
Loadimpact

Site-Perf

Công cụ này cũng tương tự Pingdom, tuy nhiên bạn có thể lựa chọn thêm các server hay các trình duyệt khác nhau khi kiểm tra. Công cụ này có thể đưa ra các thông tin hữu ích về khoảng thời gian tải trang web, cũng như các thông số quan trọng khác của website. Ngoài ra nó cho phép bạn kiểm tra các thông số về tốc độ tải web, so sánh các thành phần trên trang web. Với công cụ này bạn có thể biết được thành phần nào là yếu tố chính làm giảm tốc độ tải trang web của bạn. Qua đó có thể đưa ra các biện pháp khắc phục hợp lý.
Site-Perf

WebWait

WebWait là một ứng dụng web miễn phí, giúp bạn đo chính xác thời gian tải xuống của một trang web bất kỳ. Từ đó, bạn có thể dễ dàng so sánh tốc độ truy cập một trang web của các trình duyệt khác nhau, cũng như kiểm chứng chất lượng của các phần mềm tăng tốc kết nối Internet. Đây là vấn đề mà rất nhiều người quan tâm, nhưng chưa biết thực hiện sao cho đúng.
Sau khi dùng trình duyệt ưa thích truy cập vào www.webwait.com, bạn nhập địa chỉ của trang web muốn kiểm tra vào hộp Enter website address (không cần gõ giao thức http://), rồi bấm nút Time it.
WebWait

Gomez Networks

Tiến hành kiểm tra thời gian thực một trang web để kiểm tra hiệu quả của nó.
Gomeznetworks

OctaGate

Cho phép bạn giám sát phải mất bao lâu để một user tải về một hoặc nhiều page trên website của bạn.
Octagete

Webslug

Cho phép bạn so sánh tốc độ web của bạn với đối thủ.
Webslug

WebToolHub

Cung cấp cho bạn tùy chọn để tìm hiểu site của bạn load như thế nào với các kết nối có tốc độ truy cập Internet khác nhau. Với Webtoolhub bạn sẽ nhận được thông tin về kích thước trang, thời gian load với tốc độ kết nối Internet khác nhau và sẽ nhận được thông tin về CSS, Javascript và hình ảnh được sử dụng trên trang.
Webtoolhub

IWebTool

Iwebtool cho bạn tùy chọn để so sánh tối đa mười trang cùng một lúc. Bạn cũng có thể kiểm tra trang chủ, danh mục hoặc thời gian load bài post chỉ với một cú nhấp chuột.
Iwebtool

Searchmetrics

Hiển thị thời gian của một trang web nhất định
Searchmetrics

BrowserMob

Lấy performance data trên bất kỳ trang web nào mà không cần phải tạo ra một kịch bản thử nghiệm.
BrowserMob

Applications

Pylot

Pylot

Google Page Speed


Bloger Comments
G+ Comments
Comments FaceBook

No comments:

List

Profiles Information


About me : Nothing is 1 vài thứ - 1985

Places I've Lived : I Hà Nội

Home Page : http://www.shimivn.blogspot.com/

Think : 1:1000000000

Languages spoken : Vietnamese,English.

Mobile : sony C2305

dell : i3-Ram 3GB- HDD 250GB .