reset and begin
5/05/2011

chạy hệ điều hành Android trên máy vi tính

Bạn có muốn chạy hệ điều hành Android trên máy vi tính của bạn mà không cần phần mềm giả lập hay trên một chú dế chạy Android ( giá nó cũng không phải là ít so với mặt bằng chung của những người thích dế công nghệ). Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có những trải nghiệm thú vị với hệ điều hành mà Google phát triển do nền tảng thiết bi di động như điện thoại, máy tính bảng – Android.
- Đầu tiên bạn tải gói iso của Android cho máy tính tại đây ( dung lượng 52.12mb)
- Tải công cụ chép các file khởi động từ iso vào USB tại đây ( dung lượng 4.36Mb)
Cách đơn để vọc Android trên pc là sử dụng USB ( tối đa 128Mb). Cách tiến hành như sau:
Cắm USB vào máy ( đã format dạng FAT32 ) và cho chạy file unetbootin-windows-471.exe.
Chương trình UnetBootin sẽ tự tìm kiếm ổ đĩa USB của bạn. sau đó tại dòng Diskimage bạn tìm đến thư mục chứa file android-x86-1.6-r2.iso. Sau đó nhấn OK.


Quá trình sao chép file cài đặt vào diễn ra rất nhanh ( chưa đầy 1 phút)
Sau khi chép xong thì chương trình sẽ yêu cầu bạn khởi động lại để thưởng thức Android trên PC hoặc nhấn Exit để khởi động sau khi bạn muốn.
Nếu bạn không có usb để vọc thì bạn có thể ghi file android-x86-1.6-r2.iso ra đĩa CD bằng các phần mềm ghi đĩa như Nero, UltraIso….
Để đảm bảo ưu tiên khởi động từ USB trước bạn nhớ thiết lập ở Bios hoặc sử dụng tiện ích Boot Menu của máy bạn khi khởi động ( thường thì F10 ở máy để bàn và laptop, có 1 số máy F2…bạn cứ để ý sau khi nhấn nút power thì trên màn hình xuất hiện  mấy phím tắt đó là được).
Đến đoạn này bạn chọn Live CD – Run Android-x86 without installation.
Logo đặt trưng của hệ điều hành Android
Giao diện mặc định sau khi khởi động xong.  Trông không khác gì máy tính bảng chạy hệ điều hành này.
Chức năng Browse của Android trên PC hoạt động tốt. Tốc độ duyệt web nhanh.
Đa số các chức năng trong menu chỉ dành cho điện thoại nên không thể hoạt động trên máy tính đuơc. Chỉ trừ một số ứng dụng như Global time, Calendar, Notepad
Bạn cũng có thể thay đổi hình nền có sẵn, thêm các shortcuts chương trình trong danh sách menu ra ngoài desktop ….bằng cách click chuột phải và chọn Add hoặc học cách thiết lập thì nhấn vào Setting. Trở lại thao tác trước nhấn phím Esc.
Kết luận : Sau một lúc vọc Android, mình thấy đây là một hệ điều hành hay, dễ sử dụng, dễ tùy biến, rất thân thiện. Có lẽ phải sắm  một con dế chạy Android để vọc thôi. Còn chờ gì nữa mà  không tải về vọc thử nhỉ?
chôm chỉa từ gostep

Bloger Comments
G+ Comments
Comments FaceBook

No comments:

List

Profiles Information


About me : Nothing is 1 vài thứ - 1985

Places I've Lived : I Hà Nội

Home Page : http://www.shimivn.blogspot.com/

Think : 1:1000000000

Languages spoken : Vietnamese,English.

Mobile : sony C2305

dell : i3-Ram 3GB- HDD 250GB .