reset and begin
10/07/2015

Kết nối mạng chơi với bạn bè ở xa

Ngoài garena bạn có thể lựa chọn các phần mềm sau để có thẻ chơi game cùng bạn bè ở xa , kết nối máy tính dễ dàng .
GameRanger
GameRanger là phần mềm nhỏ gọn và chỉ có một chức năng là tạo ra một VPN ảo tạm thời để chơi game offline. Điều bạn cần là một kết nối Internet và các trò chơi đã được bạn cài sẵn trên máy. Bạn sẽ không phải tốn công cấu hình vì những thứ đó đã được GameRanger tinh chỉnh sẵn.



Bạn có thể tải phần mềm miễn phí tại www.gameranger.com. Nó tương thích với hệ điều hành Windows, hoặc Mac X.Sau khi cài đặt, phần mềm sẽ yêu cầu bạn tạo một tài khoản. Bạn làm theo hướng dẫn để có tài khoản sử dụng về sau cho GameRanger. Nếu bạn không có Invite Code (mã mời đăng ký) thì có thể bấm nút Next để bỏ qua.
Sau khi đăng ký, bạn sẽ nhận được một email kích hoạt. Bạn đăng nhập vào mail đã đăng ký ở trên để kích hoạt tài khoản. Từ giờ trở đi, bạn đã có thể sử dụng GameRanger.
Giao diện của GameRanger khá đơn giản, gồm danh sách các trò chơi được hỗ trợ, tên phòng và số người hiện tại. Bạn chỉ việc chọn tên phòng rồi bấm nút Join và chờ khi nào trò chơi được chủ phòng (host) khởi chạy.
GameRanger cho phép bạn tìm bạn bè và kết bạn với họ. Bạn cũng có thể tạo phòng chơi và mời những người khác tham gia vào trò chơi của mình bằng cách bấm nút Host trên giao diện chính, rồi sau đó tùy chỉnh các thông số cần thiết, như: Game (tên trò chơi), Max Player (số người chơi tối đa), Description (mô tả về phòng chơi), Password (mật khẩu để bảo vệ phòng chơi)... Xong, bạn bấm nút OK để tạo phòng và chờ bạn bè vào chơi.
GameRanger hỗ trợ hơn 700 trò chơi trong đó có nhiều trò chơi khá nổi tiếng, danh sách các trò chơi có trên trang web www.gameranger.com/games. Bạn phải cài đặt trước các trò chơi và chọn đường dẫn vào thư mục cài đặt của chúng trước khi chơi. Để thực hiện điều này, bạn chọn Edit > Options... hoặc bấm tổ hợp 2 phím Ctrl + E tại giao diện chính của phần mềm. Sau đó, tại hộp thoại Options, bạn chọn tên trò chơi và bấm nút Browse để trỏ đến đường dẫn của trò chơi.
Nhược điểm của Game- Ranger là hỗ trợ một số lượng có hạn các trò chơi. Tuy nhiên, nó lại được nhiều người lựa chọn, vì gọn nhẹ, dễ sử dụng và tự động tinh chỉnh chế độ LAN trong game ngay khi bạn kết nối.


Hamachi
Hamachi là phần mềm khá nổi tiếng của hãng LogMeIn giúp tạo mạng riêng ảo để kết nối các máy tính với nhau. Phần mềm có giao diện thân thiện, tiện lợi và rất dễ sử dụng.
Mỗi máy tính khi cài Hamachi sẽ được cung cấp một ID riêng biệt, bạnkhông cần phải thiết lập thông số kết nối vì Hamachi sẽ tự động làm điều đó.
Chương trình có 2 chức năng chính là tạo mạng riêng (Create a new network) và kết nối đến một mạng riêng có sẵn (Join a existing network).




Chức năng tạo mạng riêng sẽ giúp bạn tạo một mạng LAN ảo thông qua máy chủ của Hamachi. Để làm được điều này, bạn chọn Network > Create a new network tại giao diện chính của chương trình, đặt tên (Network ID) và mật khẩu (Password) cho mạng riêng mình cần tạo rồi nhấn Create để hoàn tất. Sau đó, bạn chia sẻ thông tin cho bạn bè và chờ họ kết nối vào mạng LAN ảo này.
Để kết nối tới một mạng có sẵn, bạn chọn chức năng Join an existing network ở mục Network rồi điền đúng Network ID và mật khẩu tương ứng.
Các máy tính đã kết nối vào mạng ảo có thể liên lạc với nhau như ở trong một hệ thống mạng LAN thật sự. Mỗi tài khoản kết nối sẽ có một địa chỉ IP ảo (Virtual IP) để liên lạc với nhau. Lúc này, bạn có thể chơi các trò chơi qua LAN một cách dễ dàng thông qua những địa chỉ IP ảo.
Phần mềm miễn phí Hamachicó dung lượng 8MB, tương thích với các phiên bản hệ điều hành của Windows và Linux. Bạn có thể tải Hamachi tại địa chỉ rút gọn http://tinyurl.com/tai-HMC.

Tunngle

Có thể nói rằng, Tunngle là sự kết hợp chức năng của cả 2 phần mềm GameRanger và Hamachi. Bởi, ứng dụng này vừa có chức năng kết bạn, vừa tự khởi tạo mạng LAN cho các game được hỗ trợ và tạo một mạng LAN để chơi bất kỳ game nào như Hamachi.
Giống như GameRanger, để sử dụng chương trình này, trước hết bạn phải đăng ký một tài khoản Tunngle Online. Bạn vào trang web www.tunngle.net, bấm nút Join for Free để đăng ký. Sau khi đăng ký thành công, một email chứa link kích hoạt sẽ được gửi đến bạn để xác thực tài khoản vừa đăng ký để bắt đầu sử dụng Tunngle.
Giao diện của Tunngle có khá nhiều chức năng được sắp xếp theo các Tab. Tuy nhiên, bạn chỉ cần quan tâm đến 2 chức năng chính của Tunngle là tạo mạng LAN ảo và kết nối tới mạng LAN có sẵn.



Để tạo hoặc kết nối tới một mạng ảo, bạn vào Community chọn Networks > Private Networks. Ở tab này, bạn sẽ có 2 tùy chọn: Manage your own Networks (tạo và quản lý mạng của bạn) và Join an exsting Network (kết nối tới một mạng có sẵn).
Bạn đặt tên cho mạng tại mục Network name và mật khẩu truy cập tại mục Network Password rồi bấm nút Create - Update để tạo một kết nối mới. Từ đây bạn bè của bạn có thể kết nối tới và thao tác giống như một mạng LAN thực sự.
Bạn cũng có thể kết nối tới một mạng có sẵn bằng cách sử dụng chức năng Join an exsting Network ngay tại tab Networks này.
Ngoài chức năng trên, Tunngle còn có thể kết nối trên 32 người dùng (user) vào một mạng LAN cùng lúc, đây là chế độ tự động cấu hình thông số kết nối LAN cho các game mà phần mềm này hỗ trợ. Các trò chơi này được liệt kê theo từng thể loại ngay tại giao diện chính của chương trình. Các bạn chỉ cần chọn trò chơi và chờ cho Tunngle tự động cấu hình kết nối.
Tunngle là một chương trình miễn phí nhỏ gọn và tương thích với nhiều hệ điều hành. Bạn có thể download file cài đặt Tunngle tại www.tunngle.net.

nguồn khoahocphothong.com.vn

Bloger Comments
G+ Comments
Comments FaceBook

No comments:

List

Profiles Information


About me : Nothing is 1 vài thứ - 1985

Places I've Lived : I Hà Nội

Home Page : http://www.shimivn.blogspot.com/

Think : 1:1000000000

Languages spoken : Vietnamese,English.

Mobile : sony C2305

dell : i3-Ram 3GB- HDD 250GB .